Hướng dẫn tạo mẫu CV xin việc đẹp và chuyên nghiệp nhất hiện nay

25/06/2021 07:06:05 AM

    Cách tạo mẫu CV xin việc Online

    Tạo CV online free hiện ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết với sự nở rộ của rất nhiều những trang web tuyển dụng hiện nay. Đây được coi như một công cụ cầu nối giữa ứng viên cùng nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc. Dù bạn hiện có là ứng viên với nhiều kinh nghiệm hay là ứng viên mới tốt nghiệp ra trường thì việc tạo CV xin việc miễn phí đẹp trên các trang tuyển dụng trực tuyến hiện nay đã và đang là một điều quá dễ dàng. Một trong những bước đầu tiên để có thể cho ra đời được mẫu CV xin việc miễn phí trực tuyến hiện nay đó là lựa chọn một trang tìm việc trực tuyến thật uy tín.

    Hiện nay, timviec.com.vn với hàng trăm mẫu CV online với đủ các ngành nghề sẽ giúp bạn có thể hiện thực hóa ước mơ tới với công việc mơ ước thông qua các mẫu CV đẹp hiện có. Bạn chỉ cần đăng nhập, điền đầy đủ các thông tin theo bố cục đã có sẵn và download mẫu CV xin việc trực tuyến đó về máy sau khi đã ưng ý với các thông tin được yêu cầu điền là đủ. Ngoài ra, bạn có thể tạo các mẫu CV tiếng Việt – Hợp mệnh được thiết kế tối giản với màu sắc nổi bật cho từng mệnh của các ứng viên.

     

    Tuy vậy, khi làm CV online, bạn cần chú ý những điểm sau:

    • Ghi đầy đủ thông tin cá nhân: để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ
    • Mục tiêu nghề nghiệp cần phải thật ngắn gọn, dễ hiểu. Tùy thuộc vào đặc điểm công việc mà lựa chọn cho bản thân một mục tiêu nghề nghiệp phù hợp.
    • Trình độ học vấn: cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về ngành học, trường học cũng như tất cả những thông tin về các chứng chỉ, bằng cấp đã có từ trước.
    • Kinh nghiệm làm việc: hãy trình bày từ những công việc làm mới nhất của bản thân cho đến những công việc đã làm trong các thời gian trước đó. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được sự thăng tiến cũng như khả năng đa dạng trong những lĩnh vực khác nhau của ứng viên.
    • Người giới thiệu: hãy điền một số thông tin khác nhau liên quan đến người giới thiệu của bạn. Đó có thể là những người lãnh đạo cũ của bạn nếu như bạn là ứng viên đã có kinh nghiệm. Hoặc những người giáo viên hướng dẫn cũ của bạn. Tuy nhiên, hãy cần phải chắc chắn rằng bạn đã được những người đó đồng ý để có thể đưa vào trong CV xin việc của bản thân bạn.

    Cách tạo CV trên máy tính qua website cv.timviec.com.vn

    • Bước 1: Truy cập http://cvpro.top và lựa chọn mẫu CV trực tuyến phù hợp với ngành nghề, nhu cầu tìm việc của bản thân.
    • Bước 2: Tạo tài khoản, đăng nhập để bắt đầu chỉnh sửa thông tin trên mẫu CV của mình.
    • Bước 3: Điền thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, bằng cấp, kỹ năng… vào từng mục tương ứng có sẵn trên CV.
    • Bước 4: Kiểm tra lại các lỗi chính tả, cách trình bày, sau đó ấn Lưu hoặc Download mẫu cv xin việc về máy tính.

    Cách tạo mẫu CV xin việc File Word

    Để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng, việc có được một mẫu CV đơn giản mà lại đẹp không phải là một chuyện dễ dàng, nhất là với những ứng viên không biết cách sử dụng các phần mềm thiết kế CV online hiện nay. Do đó, mẫu CV xin việc file word tiếng Việt đã trở thành một cứu cánh dành cho những ứng viên này. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định được một kiểu CV phù hợp cho bản thân mình. Dưới đây là mẫu CV xin việc file word phổ biến hiện nay:

    Mẫu CV truyền thống

    Với mẫu CV xin việc tiếng Việt tuyền thống , bố cục định dạng chủ yếu sẽ là đen trắng, không có sử dụng thêm các hình ảnh đại diện thêm. Do đó, với thời buổi hiện nay, những CV mẫu viết theo phong cách truyền thông gần như đã lỗi thời và chắc chắn sẽ bị loại trong vòng CV ứng tuyển.

    Mẫu CV xin việc dành cho ứng viên có kinh nghiệm

    Đối với CV xin việc file word dành cho người có kinh nghiệm, bạn sẽ có rất nhiều thứ để nói với nhà tuyển dụng. Do đó, hãy chú ý cách làm CV tiếng Việt sao cho tập trung nhiều vào phần kinh nghiệm chuyên môn cũng như kĩ năng nghề nghiệp có nhiều dung lượng nhất để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rõ những kinh nghiệm mà bạn đã có. Từ đó có thể gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

    Tạo mẫu CV xin việc theo mốc thời gian

    Một dạng mẫu CV xin việc file word nữa mà ứng viên có thể tham khảo đó là CV trình bày kinh nghiệm làm việc theo các mốc thời gian đã từng trải qua. Đối với nhà tuyển dụng, họ rất thích đọc những CV theo dạng mốc thời gian cho dù bạn có là ứng viên cho vị trí quản lí, ứng viên nhiều kinh nghiệm hay là sinh viên mới ra trường đi nữa. Khi đọc một mẫu CV bằng tiếng Việt theo mốc thời gian, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng biết được bạn đã từng làm công việc gì, bạn đã học được những kĩ năng gì trong quá khứ cũng như kinh nghiệm; tố chất của bạn có phù hợp với công việc hiện tại mà doanh nghiệp đang ứng tuyển hay không. Và để có thể lấy được lòng nhà tuyển dụng, ứng viên cần phải chú ý những điều sau trong khi tạo CV xin việc của mình:

    • Trình bày kinh nghiệm làm việc thật chân thành: nhà tuyển dụng sẽ xem xét một CV rất nhiều ở phần kinh nghiệm làm việc. DO đó, hãy nói thật về bản thân để tránh tạo ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng.
    • Tránh tuyệt đối sai chính tả: Đây là điều tối kị đối với mọi công việc. Nó khiến cho bản CV của bạn mất đi tính thẩm mĩ, thậm chí giá trị của bản CV đó sẽ còn bị hạ thấp đi dẫn đến việc lỡ các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
    • Diễn đạt lủng củng: Cách viết mẫu CV xin việc không rõ ràng dễ khiến cho cả văn bản trở nên kém chất lượng. Điều này rất dễ khiến nhà tuyển dụng

    Ninh Hà sưu tầm.