Báo Giá Dịch Vụ Headhunter - Săn Đầu Người

06/04/2021 06:04:25 AM

     

    Doanh nghiệp gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng nhân sự, đặc biệt tuyển dụng các vị trí quản lý, nhân sự làm việc trong ngành nghề đặc thù, thì phương án tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ Headhunter (Săn đầu người) đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

    Hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp, VHR là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Headhunting tại Việt Nam. Hiện tại VHR đã phát triển ứng dụng công nghệ vào trong công việc Headhunting làm giảm bớt thời gian trong quá trình tìm kiếm ứng viên Phù hợp 

    1- Dịch vụ headhunter - Dịch vụ săn đầu người là gì?

    Trên thế giới, lĩnh vực Headhunting đã ra đời và rất phát triển, tại Việt Nam chỉ những năm gần đây mới thực sự bùng nổ. Bởi, nhu cầu về nhân sự của thị trường lao động đang ngày càng đa dạng và cần người giỏi, kinh nghiệm. 

    Bài toán giải quyết nhân lực luôn là vấn đề được quan tâm tại mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có phát triển hay không phụ thuộc rất lớn vào nhân sự của mỗi công ty. Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề này hiệu quả và nhanh chóng, rất nhiều các doanh nghiệp đã nhờ đến sự giúp đỡ của dịch vụ săn đầu người hay còn gọi là dịch vụ Săn đầu người trên thị trường. Tuy nhiên, với mỗi hãng tuyển dụng, chi phí và các gói dịch vụ lại đa dạng khác nhau. Bài viết này sẽ bật mí một số gói dịch vụ tuyển dụng hiệu quả và giá cả các dịch vụ săn đầu người trên thị trường.

    2- Quy trình làm việc của Headhunter 

    Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao sẽ liên hệ với các công ty săn đầu người  để ký kết hợp đồng. Sau đó, các chuyên gia săn đầu người của công ty Headhunter sẽ phân tích vị trí mà công ty đó cần tuyển dụng, tiến hành sàng lọc trên hệ thống dữ liệu ứng viên sẵn có của mình để tìm ra những hồ sơ ứng viên phù hợp nhất để gửi cho khách hàng.

    Quy trình làm việc tiêu chuẩn của một Headhunter thường trải qua 08 bước sau đây:

    Bước 1: Liên hệ với khách hàng

    Bước 2: Báo giá / nhận Order

    Bước 3: Ký hợp đồng

    Bước 4: Gửi CV ứng viên tiềm năng

    Bước 5: Phỏng vấn

    Bước 6: Chọn ứng viên phù hợp nhất

    Bước 7: Thanh toán

    Bước 8: Bảo hành

    3- Báo giá dịch vụ Headhunter 

    Chi phí dịch vụ headhunt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tính đặc thù của vị trí cần tuyển dụng, sự khan hiếm của ứng viên trên thị trường tuyển dụng, cấp bậc, thời gian tuyển dụng,…

    Mỗi đơn vị Headhunting sẽ có mức chi phí khác nhau. Thông thường chi phí dịch vụ săn đầu người sẽ dao động trong khoảng từ 18 – 25 % / tổng mức lương hàng năm của ứng viên, hoặc được tính bằng 2 tháng lương gross của ứng viên. Ngoài ra, chi phí dịch vụ còn được xác định dựa trên cấp bậc và mức lương của vị trí cần tuyển dụng; ví dụ như: 

    - Cấp nhân viên – 9.000.000đ, 

    - Cấp giám sát / trưởng nhóm – 19.000.000đ,

    - Cấp trưởng phòng / phó phòng / trợ lý – 29.000.000đ 

    - Cấp giám đốc / tổng giám đốc – 49.000.000đ.

    Có rất nhiều gói dịch vụ tuyển dụng khác nhau được thiết kế riêng theo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Điểm đặc biệt là doanh nghiệp chỉ phải trả phí dịch vụ khi tuyển dụng thành công.

    Việc sử dụng dịch vụ của một công ty Headhunter chuyên nghiệp là giải pháp tiết kiệm chi phí tuyển dụng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Mặc dù chi phí tuyển dụng có thể cao hơn so với cách thức truyền thống, nhưng khi cân nhắc tới các khoản chi phí đăng tin tuyển dụng, tiếp thị, sàng lọc và phỏng vấn, chưa kể đến chi phí doanh thu bổ sung và lặp lại quy trình tuyển dụng trong trường hợp tuyển dụng thất bại thì sử dụng dịch vụ Headhunter giúp công ty tiết kiệm hơn rất nhiều. Ngoài ra, còn cung cấp cho doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích về xu hướng tuyển dụng và hỗ trợ thương lượng bồi thường cho nhân viên theo tiêu chuẩn ngành.

    4- Chính sách cam kết của đơn vị Headhunter

    4.1 Thời gian tuyển dụng

    Tùy vào đặc thù của vị trí cần tuyển dụng mà thời gian tìm kiếm ứng viên sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, một thợ săn đầu người chuyên nghiệp có khả năng hợp lý hóa toàn bộ quy trình và xử lý tất cả các chi tiết trong khoảng thời gian ngắn hơn rất nhiều. Và những gì doanh nghiệp nhận được sẽ là danh sách các ứng viên đã được sàng lọc và đánh giá kỹ lưỡng.

    Nhờ có mạng lưới kênh tuyển dụng rộng rãi, nguồn ứng viên chất lượng và những kinh nghiệm trong việc đánh giá, sàng lọc ứng viên, các Headhunter luôn cung cấp cho doanh nghiệp các ứng viên phù hợp trong khoảng thời gian nhanh nhất, thông thường là từ 10 – 20 ngày. Điều này giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tìm được các nhân sự phù hợp để phục vụ cho các kế hoạch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

    4.2 Chế độ bảo hành sau khi tuyển dụng

    Chế độ bảo hành của các hãng săn đầu người thường là 2 tháng làm việc của ứng viên. Cũng có đơn vị quy định thời gian bảo hành trong vòng 7 ngày – với gói cơ bản và 30 ngày với gói nâng cao, trường hợp doanh nghiệp muốn gia tăng thời gian bảo hành thì phải trả thêm chi phí.

    5. Tại sao doanh nghiệp nên tìm đến Headhunter

    Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty tìm đến dịch vụ Headhunt vì 3 lý do chính như sau:

    5.1. Tiết kiệm chi phí, công sức

    Có 3 điều chắc chắn công ty sẽ tiết kiệm được đáng kể tin tưởng dịch vụ Headhunt đó là: 

    • Tiết kiệm thời gian: Thay vì tốn rất nhiều thời gian đăng tin tuyển dụng trên nhiều diễn đàn, lọc hồ sơ, hẹn phỏng vấn, so sánh và lựa chọn ứng viên phù hợp thì giờ đây, chỉ cần liên lạc với dịch vụ Headhunt là công ty có thể được đưa đến một tập hồ sơ những ứng viên chất lượng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của công ty.
    • Tối ưu nhân sự: Chẳng còn chuỗi ngày phòng Nhân sự cuống cuồng tìm kiếm ứng viên, khi đã có Headhunter lo bài toán khó, nhân sự công ty sẽ có nhiều thời gian giải quyết các vấn đề về lương, thưởng, BHXH và chính sách, giúp công ty có thể tối ưu hoá nhân sự.
    • Tiết kiệm chi phí tuyển dụng: Dẹp bỏ những chiến dịch tiêu tốn tiền của để tìm người ứng viên phù hợp cho vị trí cấp cao, doanh nghiệp chỉ cần lo một khoản chi phí để “tiền trao cháo múc” khi đã tuyển chọn được người phù hợp.

    5.2. Nguồn lực lớn của Headhunter

    Khi cuộc chiến “săn đầu người” ngày một quyết liệt, Headhunter trở thành sự lựa chọn tuyệt vời của doanh nghiệp:

    • Hiểu rõ ứng viên: Headhunter luôn có sẵn một danh sách ứng viên có đầy đủ mức lương dự kiến, số giờ có sẵn, làm việc cuối tuần cùng các kinh nghiệm phù hợp cho mỗi vị trí mà doanh nghiệp cần tuyển dụng.
    • Sàng lọc chuyên nghiệp: Trước khi giới thiệu ứng viên cho một vị trí nào đó, headhunter sẽ phỏng vấn trước hoặc làm một bài kiểm tra nhỏ để chọn ra được ứng viên phù hợp.
    • Cơ sở dữ liệu lớn: Headhunter có mạng lưới quan hệ và dữ liệu lớn trong ngành, có thể cung cấp thông tin ứng viên phù hợp, giúp công viên không mất một khoản chi phí bổ sung trong quảng cáo tuyển dụng.

    5.3. Điều khoản đảm bảo, công bằng

    Một khi đã thuê dịch vụ Headhunt, công ty sẽ không còn phải lo về những mạo hiểm, rủi ro không đáng có vì đã được Headhunter kiểm tra lý lịch ứng viên rộng rãi, liên hệ với các công ty nơi ứng viên trước đây đã từng làm việc.

    Nếu có vấn đề phát sinh với cá nhân, công ty có thể thu lại một phần phí đã trả. Trong một số trường hợp, công ty có thể được hoàn trả các lợi ích và tiền lương đã cung cấp cho ứng viên.

     

    6. VHR-  Nền tảng Headhunter tại Việt Nam 

    6.1 Kinh nghiệm hoạt động

    Được thành lập năm 2017 với mô hình headhunter truyền thông. Năm 2020 VHR cho ra mắt Nền Tảng Headhunter Online. Là nền tảng được phát triển nhằm giúp doanh nghiệp tuyển chọn được ứng viên tài năng và tiết kiệm được 90% thời gian, chi phí. VHR thực hiện đã đưa giải pháp giúp Doanh nghiệp, Headhunter trên toàn quốc và ứng viên đến gần nhau hơn. Đến nay VHR đã có hơn 3000 CTV Headhunter trên toàn quốc và kết nối thành công hàng nghìn ứng viên với doanh nghiệp. VHR tự hào là doanh nghiệp đi tiên phong phong việc chuyển đổi mô hình từ chuyền thống sang công nghệ  

    Khách hàng của VHR đa dạng Doanh nghiệp Thương mai, Sản Xuất, Dịch vụ

    Các vị trí VHR cung cấp dịch vụ 

    6.2 Quy trình là việc của VHR

    Quy trình làm việc tiêu chuẩn với đối tác của VHR bao gồm các bước sau:

    Bước 1: Liên hệ với khách hàng

    Các Headhunter sẽ liên hệ để tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của khách hàng. Khách hàng cần cung cấp cho Headhunter các thông tin về vị trí muốn tuyển dụng, số lượng, mô tả chi tiết công việc và các chế độ lương thưởng, phúc lợi của doanh nghiệp.

    Bước 2: Báo giá / nhận Order

    Gửi bản giới thiệu dịch vụ Headhunting chi tiết cho khách hàng, báo giá dịch vụ, profile công ty và hợp đồng cho khách hàng qua Email.

    Bước 3: Ký hợp đồng & Khởi tại Tài Khoản tại Nền tảng Headhunter

    Sau khi trao đổi, thỏa thuận xong các yêu cầu, điều kiện dịch vụ, thì tiến hành ký kết hợp đồng với khách hàng.

    VHR Tiền hành Khởi tạo tài khoản tuyển dụng và tạo tin tuyển dụng của KH trên hệ thống. Đồng thời Email việc làm mới được gửi tới toàn bộ thành viên đang làm việc tại Platform 

    Bước 4: Gửi CV ứng viên tiềm năng

    Chuyển cho khách hàng hồ sơ của các ứng viên tiềm năng nhất, thường gửi từ 3 – 5 hồ sơ để khách hàng lựa chọn.

    Hồ sơ được khách hàng sử dụng TK của mình để xét duyệt và lên lịch phỏng vấn. 

    Bước 5: Phỏng vấn

    Hướng dẫn ứng viên tham dự phỏng vấn tại văn phòng công ty của khách hàng.

    Bước 6: Chọn ứng viên phù hợp nhất

    Sau khi phỏng vấn, khách hàng gửi kết quả phỏng vấn cho VHR . Trách nhiệm của Headhunter là cùng với khách hàng đàm phán các chế độ lương thưởng, phúc lợi với ứng viên. Sau đó gửi mail thông báo kết quả chính thức cho ứng viên trúng tuyển. Với ứng viên không trúng tuyển, cũng cần phải gửi email thông báo kết quả, nêu rõ vì sao họ chưa phù hợp.

    Bước 7: Thanh toán

    Sau một khoảng thời gian tính từ ngày ứng viên vào làm việc, doanh nghiệp sẽ tiến hành thanh toán chi phí cho VHR. Khoảng thời gian này sẽ được quy định cụ thể trên hợp đồng.

    Bước 8: Bảo hành

    VHR sẽ bảo hành dịch vụ cho doanh nghiệp theo cam kết trên hợp đồng. Nếu trong thời gian bảo hành, ứng viên nghỉ việc, VHR cam kết thực hiện đúng chính sách bảo hành đối với doanh nghiệp.

    Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

    HO: Toà HH2 Bắc Hà, 15 Tố Hữu, Thành Xuân, Hà Nội 

    VPĐD: Khu Đô Thị Vạn Phúc, Thủ Đức, HCM

    Hotline: 0976096496 / 0976401001

    Email: vietdang.vhr@gmail.com

    Web: http://nhanlucvietnam,net

    Fanpage: https://www.facebook.com/nentangheadhunter/