Nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên ở đâu ?

30/04/2021 05:04:28 AM

    Quảng cáo vẫn có thể là phương pháp chủ yếu để giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc gặp nhau, nhưng nó dần bị hạn chế sử dụng bởi cả những phương pháp cũ và phương pháp mới trong tuyển dụng việc làm. Sau đây là một số con đường khác để nhà tuyển dụng có thể tìm được ứng viên ưng ý:

    Lời giới thiệu cá nhân

    Từ rất lâu trước khi có những mẫu quảng cáo tuyển dụng hay trang web tìm việc làm; bạn có thể kiếm được một công việc thông qua sự giới thiệu của một ai đó. Người ta ước tính rằng có tới 20-40% cuộc hẹn mới được thực hiện như là kết quả của sự giới thiệu của người thứ ba. Vì vậy, bạn nên chú ý xây dựng mạng lưới quan hệ của riêng mình bằng cách giữ liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp cũ; và thậm chí là sếp cũ khi chúng ta chuyển công việc mới; kết bạn trên phương tiện truyền thông xã hội; tham gia các diễn đàn chuyên môn, đóng góp vào các cuộc thảo luận và các blog. Khi đó tên của bạn sẽ bắt đầu thu hút nhà tuyển dụng và thợ săn đầu người (headhunter).

    Thông qua cơ sở dữ liệu CV

    Có rất nhiều các trang web giống như Linkedln chẳng hạn; người dùng tải lên thông tin trong CV của họ; và những nhà tuyển dụng có thể tự tìm kiếm và sàng lọc qua hàng ngàn ứng viên tiềm năng; và thu hẹp lựa chọn rồi phỏng vấn một ít người trong số đó. Đây là phương pháp hiệu quả và tốn kém ít chi phí nên được các nhà tuyển dụng khá ưa thích. Nhiệm vụ của bạn là phải biết nhấn mạnh; làm nổi bật đến những từ khóa về kỹ năng chính của mình và chú ý cập nhật thường xuyên thông tin cá nhân.

    Phương tiện truyền thông xã hội

    Các mạng xã hội như Facebook hay Twitter đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Bây giờ hầu hết các công ty; và thậm chí cơ quan nhà nước đều có hiện diện trực tuyến trên mạng xã hội. Vì vậy, khi đang muốn tìm việc; lời khuyên là giữ một hình ảnh đẹp trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ nếu bạn đang muốn tìm việc làm trong lĩnh vực thiết kế design; thì hãy tích cực chia sẻ những mẫu sản phẩm thiết kế của mình trên trang cá nhân; và thiết lập chế độ riêng tư cho những gì mà bạn không muốn nhà tuyển dụng nhìn thấy.

    Hội chợ việc làm

    Một phương pháp cũ nhưng vẫn được các nhà tuyển dụng sử dụng; đặc biệt thích hợp với các ứng cử viên mới ra trường đang tìm kiếm công việc đầu tiên. Vì vậy, hãy đi đến hội chợ việc làm có liên quan đến công việc mà bạn đang quan tâm, và khi đến; hãy suy nghĩ, hành động và ăn mặc như thể bạn đang đi phỏng vấn xin việc. Hãy chuẩn bị và trang bị đầy đủ với lý lịch, các câu hỏi; bởi vì bạn không bao giờ biết những người bạn có thể gặp gỡ là ai.

    Thực tập

    Thực tập là cơ hội tốt để bạn bổ sung về kinh nghiệm và kỹ năng làm việc ( tất nhiên là có thể không được trả lương ). Không có gì ngạc nhiên khi một số lượng không nhỏ thực tập sinh sau này trở thành nhân viên toàn thời gian sau khi đủ điều kiện. Nếu nhà tuyển dụng đã biết bạn là ai; tin tưởng bạn; không có lý do gì họ không tuyển dụng bạn cho công việc đó thay vì  một người lạ trình độ tương đương ? Lời khuyên của chúng tôi: nếu bạn đủ may mắn để có được vị trí thực tập đáng mơ ước; hãy làm việc với toàn bộ trái tim của mình, và đặt mọi thứ khác sang một bên.