Headhunter Là Gì? Làm Thế Nào Để Trở Thành Ứng Viên Sáng Giá Trong Mắt Các Chuyên Gia "Headhunter"?

28/04/2021 05:04:08 AM

    Nhân tài là yếu tố then chốt trong việc nâng cao sức cạnh tranh của Doanh nghiệp. Với các công ty lớn, đây được xem là mối quan tâm hàng đầu nhằm bảo đảm cho sự phát triển vững chắc, cân bằng giữa các biến động của nền kinh tế. Tuy vậy, tìm ra nhân tài chất lượng không bao giờ là dễ dàng chỉ với cách thức tuyển dụng thông thường. Giải pháp cho việc này là sử dụng các chuyên gia “headhunter” để săn tìm ứng viên phù hợp. Vậy headhunter là gì và làm thế nào để ứng viên có được công việc tốt thông qua các chuyên gia headhunter?

    1.    Headhunter là gì?

    Headhunter là những "thợ săn đầu người", "săn nhân tài" chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm được các công ty lớn tin tưởng giao trách nhiệm chiêu mộ nhân tài. Vai trò của headhunter là "đãi cát tìm vàng" giúp doanh nghiệp nhanh chóng tuyển dụng được ứng viên cho vị trí cấp cao, đảm bảo mục tiêu chiến lược & hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Bằng kỹ năng chuyên môn, các headhunter sẽ tìm kiếm và sàng lọc ứng viên bằng nhiều phương pháp và nhiều nguồn thông tin khác nhau. Như vậy, để thu hút sự chú ý từ headhunter cũng như nhà tuyển dụng, bạn hãy chăm chút cho CV của mình và thường xuyên cập nhật profile của mình cẩn thận nhé. 

    2.    Các yếu tố để trở thành ứng viên sáng giá trong làng headhunt là gì?

    Nhiều ứng viên có hồ sơ tốt nhưng mãi vẫn không tìm được việc mà họ cảm thấy phù hợp, vấn đề là gì? Trước hết, bạn làm cho mình nổi bật bằng kinh nghiệm và các thành tích tại nơi làm việc. Tiếp theo là profile/ CV đạt chuẩn, trình bày ấn tượng các ưu thế nổi trội, có nhiều lời nhận xét tốt từ sếp và đồng nghiệp cũ. Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất để có được việc tốt lương cao trong thời đại này đó là tìm được “bạn đồng hành” - những chuyên gia headhunter sẽ giúp hồ sơ của bạn tiếp cận với các nhà tuyển dụng hàng đầu một cách dễ dàng hơn.

    3.    Tại sao nên chọn VHR là bạn đồng hành trong sự nghiệp của bạn.

    • Đầu tiên không phải headhunter nào cũng có đủ chuyên môn và nắm rõ insight thị trường, một headhunter "tập sự" có thể giới thiệu việc làm cho bạn, nhưng một headhunter nhiều kinh nghiệm sẽ vừa giới thiệu và tư vấn để giúp bạn tìm công việc phù hợp đồng thời đưa ra những gợi ý hữu ích để bạn phát triển sự nghiệp. 
    • Thứ hai, các chuyên gia headhunter lâu năm tại công ty tư vấn nhân sự VHR sẽ am hiểu rõ về tình hình thị trường nhân sự, từ đó gợi ý bạn đưa ra mức kỳ vọng về lương thưởng và môi trường làm việc phù hợp, tránh bỏ lỡ những cơ hội quý giá.