Chăm sóc khách hàng trước bán hàng một cách hoàn hảo

05/06/2021 04:06:40 AM

    Quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng rất quan trọng cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Nhưng hiện nay tại Việt Nam số doanh nghiệp xây dựng và áp dụng quy trình này lại chưa nhiều. Có thể họ chưa nhận thấy được lợi ích của quy trình. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Chăm sóc khách hàng có tác động không hề nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn muốn quá trình chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả và thống nhất. Các trung tâm cần tạo ra một quy trình chuyên nghiệp và thực hiện chính xác quy trình này.

    Hiểu về quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng

    Quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng là tất cả các hoạt động từ tiếp cận, thuyết phục khách hàng mua hàng thành công. Cho đến việc chăm sóc khách hàng sau bán. Một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp trung tâm tối đa hóa trải nghiệm khách hàng. Khiến họ cảm thấy mình được đề cao và tôn trọng.

    Thực hiện nhất quán các nguyên tắc này tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt lên trên đối thủ. Gần 90% các nhà lãnh đạo tin rằng họ chủ yếu cạnh tranh dựa trên trải nghiệm khách hàng.

    Những việc nhất định phải làm để quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng hoàn hảo

    1. Luôn cập nhật các cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp

    Một trong những bước quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện trước khi tương tác với khách hàng của công ty là hoàn thành các khóa đào tạo và tận dụng các cơ hội phát triển nghề nghiệp do tổ chức của bạn cung cấp.

    Sản phẩm phát triển thì các vấn đề mới của khách hàng được đưa ra. Hãy tạo ra các chương trình đào tạo mới để giúp nhân viên ứng phó hiệu quả. Tìm hiểu trước càng nhiều càng tốt. Sẽ giúp bạn tránh được những tình huống không chuẩn bị hoặc không chắc chắn.

    2. Đặt mình vào một suy nghĩ tích cực

    Hỗ trợ khách hàng có thể là một chức năng khó. Mọi người thường không liên hệ khi họ hài lòng với trải nghiệm của mình. Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể có một số cảm giác tiêu cực. Những điều này có thể bao gồm từ khó chịu nhẹ đến tức giận hoàn toàn. Thực sự tất cả những ai đã dành một thời gian trong vai trò tập trung vào khách hàng đều trải qua một loạt những cảm xúc này từ khách hàng.

    Quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng

    Nhưng ngay cả khi có thể hiểu được lý do tại sao những điều kiện này lại khiến các chuyên gia dịch vụ tiếp cận các nhiệm vụ từ một tâm thế phòng thủ, thì đó vẫn là điều cần phải vượt qua. Huấn luyện nhóm của bạn để biết ơn rằng khách hàng của bạn đang tiếp cận bạn với các vấn đề của họ. Vì điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội để tăng thêm giá trị cho trải nghiệm. Bằng cách giải quyết các vấn đề của khách hàng.

    Khái niệm phục hồi dịch vụ ảnh hưởng lớn trong mối quan hệ của bạn với khách hàng. Theo nghiên cứu, từ 54 đến 70% khách hàng sẵn sàng trung thành với thương hiệu của bạn nếu khiếu nại của họ được giải quyết một cách thỏa đáng, tùy thuộc vào chi phí ban đầu của sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập.

    3. Mở các chương trình có liên quan và thu thập càng nhiều thông tin càng tốt

    Nhiệm vụ cuối cùng phải được hoàn thành trước bất kỳ tương tác nào là chuẩn bị. Việc học bất cứ thứ gì bạn có thể để giúp cuộc gọi thực tế diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu bạn đang mong đợi một cuộc gọi đã lên lịch từ một khách hàng cụ thể, trả lời tin nhắn hoặc gọi lại, hãy dành thời gian để truy cập tất cả dữ liệu khách hàng có liên quan qua CRM của bạn và các nguồn khác trước khi bạn liên hệ với họ.

    Bạn có thể xem lại chi tiết tình hình của họ và giảm sự chậm trễ trong suốt quá trình tương tác. Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng khả thi khi khách hàng bắt đầu liên hệ đầu tiên, nhưng ít nhất bạn có thể đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào bất kỳ chương trình phần mềm nào bạn cần để có thể sẵn sàng tiếp tục.

    Lời kết

    Chǎm sóc khách hàng trước bán không chỉ là khâu cuối cùng của quá trình – nó thúc đẩy cả quá trình bán hàng và thúc đẩy các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Đôi khi khách hàng tỏ ra do dự và chần chừ thì sự kiên trì và nhẫn nại của bạn sẽ khiến họ phải mở hầu bao. Chúc bạn thành công !

    [Tổng hợp]