TOP những cung hoàng đạo làm việc ăn ý với Sếp

09/11/2023 08:11:10 AM

    Làm việc ăn ý với Sếp tưởng dễ mà khó! Có những nhân viên thâm niên lâu năm vẫn không làm việc ăn ý với cấp trên bằng nhân viên trẻ mới vào công ty. Điều này phụ thuộc phần lớn vào năng lực, tính cách, thái độ và cả cung hoàng đạo. “Điểm danh” ngay TOP 3 cung hoàng đạo làm việc ăn ý với Sếp xem mình có nằm trong TOP này không bạn nhé!

    Cung Bạch Dương 

    Nhân viên cung Bạch Dương đứng đầu TOP làm việc ăn ý với Sếp. Họ luôn tôn trọng Sếp của mình và dành sự ngưỡng mộ với tài năng và vị thế của Sếp. Hiếm khi nào thấy họ bất mãn, nói xấu cấp trên, xảy ra xung đột hay bị Sếp la mắng. Luôn làm theo ý cấp trên và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao mà không hề than phiền. 

    Trong mắt họ, Sếp là “thần tượng” để Bạch Dương học hỏi và noi gương. Vì có tinh thần và ý chí cầu tiến cao, họ luôn nỗ lực học hỏi nhiều kinh nghiệm hay từ cấp trên. Có khó khăn hay vướng mắc gì cần giải đáp và giúp đỡ, họ không “giấu dốt” mà sẵn sàng trình bày lên cấp trên để mong được hỗ trợ.

    Chẳng hạn, Sếp có giao nhiều việc đến đâu thì Bạch Dương cũng sẵn sàng làm thêm buổi tối mà không hề than phiền. Cung hoàng đạo này né tránh tham gia các cuộc tán gẫu nói xấu Sếp, thậm chí có thể đứng ra bênh vực nếu nghe thấy Sếp bị công kích quá đáng. Sếp chỉ đạo thế nào họ cũng thấy phương án của Sếp là đúng đắn và thông minh nhất, nhiệt huyết triển khai theo mọi yêu cầu Sếp giao.

    Chỉ cần Sếp giao yêu cầu và bày tỏ mong muốn về hiệu quả công việc, Bạch Dương sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao tốt nhất có thể. Lúc cùng bàn bạc công việc, họ biết cách tập trung vào điểm quan trọng nên dễ cho ra kết quả tối ưu nhất. Vậy nên không khó hiểu khi họ thường được Sếp khen. 

    Đặc biệt, Bạch Dương thích thử thách trong công việc nên cảm thấy phấn khích khi được giao nhiều nhiệm vụ mới lạ và khó khăn. Dù Sếp có giao nhiều việc khó đến thế nào, họ vẫn vui vẻ nhận. Điều này khiến cấp trên khá hài lòng và đánh giá cao tinh thần làm việc nhiệt huyết của họ.

    Cung Cự Giải

    Là một nhân viên trung thành, Cự Giải luôn muốn gắn bó làm việc lâu dài với công ty của mình. Không thích nhảy việc và không có tính “đứng núi này trông núi nọ”, họ là những nhân viên thường có thâm niên làm việc lâu nhất nhì ở công ty. Bất kỳ vị Sếp nào chẳng mong muốn có một nhân viên trung thành và muốn gắn bó lâu dài như vậy, đúng không nào?

    Đặc biệt, Cự Giải sẽ không bao giờ nghỉ việc nếu công ty gặp khó khăn. Họ sẵn sàng dùng năng lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ Sếp phần nào cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đây là ưu điểm quý hiếm mà khó nhân viên nào có được trong bối cảnh xã hội đầy biến động ngày nay.

    Chưa kể, Cự Giải rất thật thà và chăm chỉ. Là nhân viên cần mẫn, họ luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với tâm huyết cao. Dù Sếp có yêu cầu tăng ca thường xuyên thì họ vẫn chấp nhận. Tính thật thà giúp họ được cấp trên tin tưởng và trọng dụng giao cho những việc cần sự trung thực cao, như kế toán, kiểm kho…

    Cung Ma Kết

    Nếu giao việc cho Ma Kết, sếp của họ có thể hoàn toàn an tâm tuyệt đối. Vì họ vốn làm việc rất nghiêm túc. Một khi đã được giao bất kỳ nhiệm vụ gì, họ cũng cố gắng hoàn thành chu toàn nhất có thể.

    Tính cách cẩn thận giúp Ma Kết ít gặp sai sót trong công việc. Ngoài ra, khả năng xử lý vấn đề linh hoạt giúp họ dễ dàng giải quyết mọi tình huống phát sinh. Có lẽ nhờ vậy mà Sếp có thể hoàn toàn yên tâm giao phó công việc và quyền quản lý cho họ. 

    Chỉ cần Sếp vừa nói ra ý tưởng dự án, Ma Kết đã hiểu ngay ý Sếp. Cấp trên của họ không cần phải giải thích dài dòng nhiều lần để nhân viên của mình nắm được công việc. Quan điểm làm việc của họ và cấp trên cũng khá hợp nhau nên ít xảy ra xung đột và mâu thuẫn…

    Bạn thuộc cung hoàng đạo nào, có nằm trong TOP 3 cung làm việc ăn ý với Sếp kể trên không? Dù thuộc cung hoàng đạo nào chăng nữa, chỉ cần nỗ lực chăm chỉ, nâng cao năng lực và có thái độ tốt… thì sẽ dễ dàng làm việc ăn ý với cấp trên của mình bạn nhé.