Startup dạy toán trực tuyến Clevai nhận vốn 2,1 triệu USD

26/09/2021 04:09:20 PM

    Startup Clevai nền tảng cung cấp các lớp dạy toán trực tuyến cho học sinh vừa công bố nhận đầu tư 2,1 triệu USD tại vòng Pre A từ Altara Ventures.

     

    Vào tháng 8/2020, startup Clevai Math được thành lập bởi giám đốc điều hành Trần Mạnh Thắng và hai đồng sáng lập khác. Với mô hình lớp học trực tuyến DI-LIVE hai thầy một trò, tập hợp đội ngũ giáo viên đến từ các trường học hàng đầu trên toàn quốc. "Thông qua kênh trực tuyến, Clevai Math giúp học sinh được học với các giáo viên giỏi nhất nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với việc học truyền thống tại trung tâm," thông cáo từ Clevai Math cho biết.

    Startup Clevai sử dụng ứng dụng AI để giúp học sinh làm các bài tập bổ sung và thực hành. Hệ thống có khả năng phân tích lịch sử học tập của từng học sinh, từ đó cung cấp trải nghiệm học tập, tài nguyên học, lộ trình tuỳ chỉnh theo cá nhân, phản hồi kịp thời để đảm bảo sự tiến bộ.

    Ông Oliver Raussin - CEO FEBE Ventures cho biết: "Chúng tôi hướng tới phục vụ tốt hơn nữa cho hơn 20.000 học sinh và gia đình trong bối cảnh trường lớp bị gián đoạn do COVID-19", ông Trần Mạnh Thắng - CEO Clevai Math cho biết. Dân số lớn, trẻ tuổi và truyền thống hiếu học ở Việt Nam sẽ đem lại nhiều tiềm năng cho giáo dục phổ thông.

    Theo Bain & Company, trung bình mỗi gia đình Việt Nam chi khoảng 20% thu nhập khả dụng cho giáo dục cho con cái, so với 6 - 15% ở các nước Đông Nam Á khác. Trong bối cảnh đại dịch, học sinh phải ở nhà và trường học áp dụng phương pháp học trực tuyến, hàng loạt công ty khởi nghiệp edutech của Việt Nam đã huy động vốn vào năm 2021.

     

    Việt Nam hiện nằm trong top 10 thị trường công nghệ giáo dục (Edtech) có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với tỷ lệ lên tới 44,3% trong năm 2018. Theo Ken Research, thị trường Edtech của Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023.

    Với số vốn mới Clevai sẽ sử dụng để nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ livestream trong dạy học, đồng thời bổ sung công nghệ AI giúp cải thiện hiệu quả học tập của học sinh. Startup đặt mục tiêu xây dựng server có thể phục vụ 20.000 học sinh.