Marketing là gì?

05/05/2021 03:05:27 AM

    Bạn đã nghe nói về marketing và thắc mắc không biết thuật ngữ marketing là gì? Hơn nữa, những người trong ngành này làm gì?

    Trong một thế giới hiện đại mà mỗi ngày trôi qua, mỗi con người chúng ta đều phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp quảng cáo. Việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn.

    Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó, marketer luôn cần đến một thói quen để duy trì. Điều đó không chỉ giúp họ hoàn thành tốt những việc được giao. Họ còn phải sáng tạo hơn nhằm đạt được kết quả vượt bậc.

    Marketing là gì?

    Là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Bao gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

    Marketer là gì?

    Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, yêu cầu:

    – Chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường

    – Lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.

    Nhân viên marketing là gì?

    Là những người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra. Họ phải đảm bảo công việc hoạt động diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.

    Từ đó, nhân viên marketer có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

    Khi nhắc đến marketing, thì với tư cách là một người tiêu dùng

    – chúng ta thường nghĩ đến những ấn phẩm quảng cáo (nhiều nhất có lẽ là TVC quảng cáo) của các nhãn hàng như Omo, Pepsi, Coca Cola.

    – Ta được biết Omo, Pepsi, Coca, Kinh Đô … chỉ là những nhãn hàng (brand) của một tập đoàn

    – Và một tập đoàn có rất nhiều nhãn hàng. Ta ồ lên thích thú khi biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là của Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … cùng thuộc về Pepsi Co.

    Ta đọc sách marketing, và thấy rằng ngoài những mẫu TVC, những mẫu Print-Ads thì còn có những chiến lược về thương hiệu, sản phẩm, phân phối và giá cả. Ta say mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến của marketing” (Al Ries & Jack Rout), “Khác biệt hay là chết” (Jack Rout), “Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). Ta thấy thế giới marketing thật rộng và thật đẹp Và ta tự nhủ rằng Unilever, Pepsi là những điểm đến lý tưởng, và ta sẽ được làm những mẫu quảng cáo tuyệt vời mà ta đã và đang xem trên TV.