Cách thức lựa chọn một công việc phù hợp dành cho phái nữ

20/06/2021 03:06:04 AM

    Việc xác định một công việc nghề nghiệp phù hợp trong tương lai là điều rất cần thiết vì công việc là một phần quan trọng của cuộc sống. Nếu chúng ta không lựa chọn đúng ngành nghề cho bản thân thì sẽ dẫn đến nhiều kết quả tiêu cực như không phát triển được sự nghiệp, lãng phí thời gian, phí hoài công sức hoặc thậm chí là thất nghiệp. Thế nên, phái nữ ngày nay cần nên nắm ngay cho riêng mình những cách thức để có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với chính mình thông qua những thông tin dưới đây.

    1. Kiểm tra độ phù hợp

    Phái nữ có thể tự nhìn nhận bản thân dựa trên hai yếu tố về sở thích và năng lực để xác định được một công việc phù hợp.

    Dựa trên sở thích cá nhân để phát triển nghề nghiệp sẽ giúp chúng ta có một niềm đam mê sẵn có, luôn có sự chủ động trong việc tìm tòi và học hỏi để dung nạp thêm những kiến thức mới và hơn hết đó chính là nguồn động lực giúp bạn thăng tiến hơn nữa trên con đường công danh, sự nghiệp.

    Dựa trên năng lực của bản thân là thông qua những dự án và những thành tựu đạt được, cùng với những kỹ năng đã tích lũy được trong công việc, thì chúng ta sẽ dễ dàng đối chiếu với các yêu cầu kỹ năng cần có ở một ngành nghề hoặc một vị trí công việc. Từ đó, có được cơ sở vững chắc để có thể quyết định được ngành nghề phù hợp.

    2. Tham khảo từ bạn bè, người thân

    Nếu việc đánh giá bản thân là quá chủ quan khiến chúng ta khó có thể kiểm chứng được tính chính xác hoặc nghi ngại về sự lựa chọn của mình, thì bạn có thể tham khảo những lời nhận xét từ bạn bè hoặc những người thân thiết.

    Vì họ đã có một khoảng thời gian đủ lâu tiếp xúc và có thể thấu hiểu được tính cách cũng như sở thích của chúng ta, ngoài ra, họ có thể là những người đã từng làm việc và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn mong muốn được học hỏi. Thế nên, việc trò chuyện và tham khảo những lời khuyên từ họ cũng là một cách lý tưởng để tìm kiếm công việc tương lai cho mình.

    3. Nhận lời khuyên từ người có chuyên môn

    Một cách xác định khách quan nữa là lắng nghe những những lời nhận xét của cấp trên hoặc đồng nghiệp mà chúng ta đã có cơ hội làm việc trong cùng một công ty. Họ là những người đã có chuyên môn trong ngành, do đó có thể đưa ra những nhận định chuẩn xác hơn về những thế mạnh nên phát huy và yếu điểm mà bạn cần cải thiện trong suốt quá trình làm việc với bạn.

    Bên cạnh đó, những người quản lý và người sếp là những người có khả năng nhìn thấy được nhu cầu của thị trường lao động tương lai trong ngành, nên họ sẽ dễ dàng giúp bạn vạch rõ lộ trình tiến triển trong công việc hay con đường phát triển sự nghiệp mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

     

    Tóm lại, phái nữ chúng ta ngày nay tốt nhất nên tham khảo cả 3 cách thức trên để thận trọng tìm kiếm công việc tương lai theo mong muốn của mình. Và nhớ rằng bất kể là ngành nghề gì thì công việc lý tưởng với chúng ta là việc mà bạn vừa có niềm đam mê to lớn và vừa phù hợp với khả năng chuyên môn và phát huy được thế mạnh của bản thân. CareerBuilder hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn tìm kiếm được một công việc phù hợp cho mình nhé.