5 phẩm chất cần có để trở thành nhà tuyển dụng giỏi

08/04/2021 02:04:21 AM

    Công việc của người làm tuyển dụng không hề dễ dàng. Họ làm việc trong một môi trường đầy áp lực giữa cấp trên và ứng viên. Công việc này đòi hỏi người làm phải có tố chất đánh giá nhân sự và các kỹ năng chuyên môn nhất định. Vậy làm thế nào để nhà tuyển dụng có thể hoàn thành tốt các công việc trên? Những điều gì làm nên một nhà tuyển dụng giỏi?

    Có tinh thần trách nhiệm

    Là một nhà tuyển dụng, bạn không thể giữ suy nghĩ tuyển cho xong, không cần biết người bạn tuyển có làm tốt công việc hay không. Nếu vậy thì bạn sẽ không thể trụ vững được trong nghề nhân sự này. Hãy quan tâm, chăm sóc tận tâm và có trách nhiệm với những ứng viên mà bạn đã tuyển dụng. Có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới quản trị nhân lực vững chắc.

    Khả năng chịu áp lực cao

    Người làm tuyển dụng sẽ phải chịu áp lực ít nhất từ 3 phía: cấp trên trực tiếp, ứng viên và các công ty tuyển dụng nhân sự, bộ phận tuyển dụng luôn phải đảm nhiệm nhiều công việc phát sinh liên quan đến nhân sự và quan hệ công việc bên ngoài. Chính vì thế, nhà tuyển dụng luôn phải xử lý liên tục nhiều công việc và quen thuộc với vấn đề chịu nhiều áp lực từ cấp trên, ứng viên và các mối quan hệ nhân sự trong công ty.

    5-pham-chat-can-co-de-tro-thanh-nha-tuyen-dung-gioi-hinh-anh-1

     

    Công việc của một nhà tuyển dụng đòi hỏi bạn phải có khả năng chịu được áp lực cao

     

    Tiến độ làm việc nhanh chóng và hiệu quả

    Sự cạnh tranh trong thị trường lao động khiến nhà tuyển dụng luôn phải làm việc với năng suất cao để tìm kiếm những ứng viên sáng giá. Họ làm việc với khách hàng và ứng viên để đặt ra những kỳ vọng, nắm bắt nhu cầu rồi kết hợp đúng người với đúng vị trí. Vì thế họ cần luôn nhanh nhẹn, tháo vát và nắm bắt thông tin mọi lúc mọi nơi.

    Kỹ năng giao tiếp tốt

    Đây được xem là kỹ năng không thể thiếu cho tính chất công việc tuyển dụng này. Khả năng giao tiếp cần có ở nhà tuyển dụng bao gồm cả giao tiếp trực tiếp (đối thoại, phỏng vấn) và gián tiếp (email, điện thoại, chat). Để có được kỹ năng này, nhà tuyển dụng phải thực hành thường xuyên với nhiều người thuộc nhiều nhóm ngành nghề khác nhau. Đồng thời cũng cần hiểu rõ tính chất công việc, các thuật ngữ chuyên môn của từng ngành nghề.

    5-pham-chat-can-co-de-tro-thanh-nha-tuyen-dung-gioi-hinh-anh-2

     

    Giao tiếp được xem là kỹ năng không thể thiếu cho tính chất công việc tuyển dụng này.

     

    Có đạo đức nghề nghiệp

    Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần phải có đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt là đối với công việc cần mối quan hệ rộng và thường xuyên phải giao tiếp như ngành nhân sự này. Nhiều nhà tuyển dụng trong nghề này không trung thực và đạo đức. Họ thường sử dụng lời nói dối để thu hút khách hàng của mình nhằm thúc đẩy được nhiều lợi nhuận hơn. Điều này có thể mang lại lợi ích nhưng chỉ trong thời gian ngắn, nếu khách hàng biết được thì chắc chắn bạn sẽ mất uy tín trầm trọng. Hãy đảm bảo công việc phải luôn luôn được tiến hành với tính toàn vẹn tối đa.

    Nguồn Internet